Barça 2.0: Sự cần thiết của việc tiếp cận mạng xã hội

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Barça 2.0: Sự cần thiết của việc tiếp cận mạng xã hội

Thể thao và Internet chẳng khác nào đôi tình nhân được tạo nên trên thiên đường, với chất keo dính là niềm đam mê cháy bóng và sự tận tụy đến trung thành tạo nên từ các khách hàng của nó, với bóng đá là người hâm mộ và với Internet là cư dân mạng. Bản chất của các hoạt động thể thao và tính cách của người hâm mộ đòi hỏi cần có một móc khóa thắt chặt hơn mối quan hệ tồn tại giữa các bên.

Thu hẹp lại phạm vi một chút, từ thể thao hãy nói về bóng đá. Với sự thịnh hành của bóng đá quốc tế, mà đặc biệt là bóng đá châu Âu, người hâm mộ trên toàn thế giới ngày càng có xu hướng gắn kết nhiều hơn, gần hơn đối với các CLB họ yêu mến, quan tâm và những cầu thủ của CLB ấy thông qua Internet, mà chủ yếu là các mạng xã hội. Cầu đã có, đã đến lúc cung phải xuất hiện. Những CLB bóng đá nào bỏ qua hay không thể nắm bắt vận hội ấy cũng chính là đã khước từ cơ hội ghi một bàn thắng cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của mình.

Mạng xã hội giờ đây đã trở thành một phần dường như không thể thiếu của cuộc sống con người. Chúng thay đổi hoàn toàn cách thức con người ta giao tiếp và tiến hành các hoạt động giao dịch thương mại với nhau dựa trên nền tảng là sự phát triển của công nghệ Internet. Giao tiếp, tương tác và kết nối chính là điểm nổi bật của mạng xã hội. Trong bối cảnh đó, nền kinh tế ngày càng khó khăn, thị trường dần bão hòa, điều này đòi hỏi các CLB bóng đá cần phải luôn tìm ra những cách thức mới, hay những dòng doanh thu mới – mạng xã hội là một trong những dòng đó, vừa rộng sâu, vừa chảy ào ào. Thông qua mạng xã hội, người hâm mộ có thể dễ dàng và rõ ràng hơn trong cách bày tỏ sự hâm mộ và trung thành của mình với CLB – mà cấp cao nhất của lòng trung thành ở đây chính là việc họ sẵn sàng móc hầu bao.

Vì những lý do tổng quát sau mà các CLB bóng đá nên đầu tư, chăm chú cho thị trường trên mạng xã hội:

- Người hâm mộ muốn can dự vào những sự kiện, vấn đề của CLB, họ muốn được "lên tiếng" hay chí ít là có cảm giác đó.

- Lây lan cảm xúc: người hâm mộ sẽ giúp CLB "kiếm" thêm nhiều người hâm mộ nữa thông qua việc thuyết phục, tranh luận, bày tỏ cảm xúc của mình về CLB họ quan tâm, yêu mến trước những người hâm mộ vốn thuộc phân khúc khác.

- Người hâm mộ rất dễ để có thể tiếp cận và rất khó để có thể "chia tay" CLB mà họ quyết định quan tâm, yêu mến. Một cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng nếu những ai quyết định yêu mến một CLB bóng đá nào đó ở độ tuổi 10 tuổi, chỉ có rất ít % trong số này ở những độ tuổi cao hơn về sau thay đổi tình yêu của họ.

- Các cầu thủ hay những thành viên của CLB chính là đối tượng nhắm tới của người hâm mộ. Nói cách khác, đây là những đại sứ tiêu biểu của CLB đối với các khách hàng của mình.

- Sự phổ biến của các CLB bóng đá ngày càng lớn trên thế giới. Vươn xa toàn cầu giờ đây đối với các CLB là điều không hề khó.

- Sự phát triển của công nghệ di động.

- Người hâm mộ muốn điều đó, các nhà tài trợ thương mại muốn điều đó.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.