75 triệu người hâm mộ (fan) trên các trang mạng xã hội biến FC Barcelona trở thành CLB thể thao có nhiều người hâm mộ online nhất thế giới, nhưng thành công của Barça còn đến từ chính các cầu thủ của mình. Nếu tính luôn cả số lượng người hâm mộ online của các thành viên trong đội bóng, con số phải lên tới 178 triệu fan.
Dẫn đầu sân chơi 2.0
Barça tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 trên thị trường online của mình nhờ vào 44 triệu Fan trên Facebook và hơn 17 triệu Fan trên Twitter. Tài khoản trên mạng xã hội Instagram của Barça cũng sẽ vượt mốc 1 triệu Fan trong những ngày tới.
Barça cũng là CLB thể thao đầu tiên thế giới vượt mốc 1 triệu người đăng ký trên Youtube vừa qua, và là CLB đầu tiên có hơn 6 triệu Fan trên Google+.
Messi chỉ huy
Không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trên sân cỏ, Messi còn là một trong những vận động viên thể thao có số lượng người hâm mộ nhiều nhất trên mạng xã hội. Cầu thủ người Argentina là cầu thủ Barça có tầm ảnh hưởng nhiều nhất trên Facebook với hơn 47 triệu Fan. Andres Iniesta có 14 triệu Fan và Neymar có 13 triệu Fan lần lượt xếp thứ 2 và 3 trên mạng xã hội này.
Neymar và Iniesta cũng có một lực lượng người hâm mộ đông đảo trên Twitter, đây cũng là mạng xã hội mà Messi chưa đặt chân đến.
Neymar, "O Rei" trên Instagram
Bản hợp đồng duy nhất của Barça trong mùa chuyển nhượng hè 2013 vừa qua là một trong những cầu thủ năng động nhất trên thế giới online. Tài khoản Instagram của Neymar có đến hơn 2,4 triệu Fan, biến anh trở thành cầu thủ Barça có lượng người hâm mộ đông nhất trên mạng xã hội này.
Định vị tại châu Á
FC Barcelona là một trong những CLB có lượng Fan nhiều nhất trên mạng xã hội ở châu Á, nhất là Sina Weibo và Tencent Weibo. Trên Tencent, Barça có hơn 3 triệu Fan. Messi là cầu thủ Barça có nhiều Fan nhất trên mạng xã hội này: 17 triệu.
or post as a guest
Be the first to comment.