Toàn văn bài phát biểu từ chức của Chủ tịch Sandro Rosell

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Sau khi ban lãnh đạo có cuộc họp bất thường, vào lúc 2h45 rạng sáng nay, trong cuộc họp báo diễn ra tại Camp Nou, Sandro Rosell chính thức tuyên bố từ chức chủ tịch FC Barcelona. Phó chủ tịch thứ nhất, ông Josep Maria Bartomeu, trở thành người kế nhiệm chức chủ tịch CLB, cho đến hết nhiệm kỳ ban lãnh đạo đương thời, đến 2016.

Sau đây là toàn văn bài phát biểu của Rosell trước báo chí:

Gần 4 năm về trước, trong cuộc bầu cử chủ tịch CLB năm 2010, hàng ngàn hội viên FC Barcelona đã đặt niềm tin vào những lá phiếu với niềm hân hoan muốn chứng minh chính họ mới là người chủ của CLB. Ngày đó sẽ được nhớ đến, bởi đó là ngày hội dân chủ, góp phần bồi đắp cho sự vĩ đại của Barça.

Vào ngày ấy, 61% lá phiếu đã mang đến cho tôi trọng trách dẫn lái định mệnh CLB đến năm 2016.

Trong khoảng 4 năm qua, chúng ta đã cùng nhau chia sẻ ngọt bùi và đắng cay, bởi chúng ta đều là những Barcelonista, như bao thế hệ Blaugrana khác đã từng trong hơn 1 thế kỷ nay.

Trong suốt những năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự thành công của CLB bao gồm những vinh quang trên sân cỏ và sự vượt qua vô vàn những trở ngại từ bên ngoài: chính trị, đối ngoại, và tệ nhất là những lúc sức ép lại đến từ chính nội bộ của chúng ta. Trong 4 năm qua, chúng ta đã cùng nhau giành được 1 Champions League, 1 Cúp thế giới các câu lạc bộ, 2 Liga, 1 Copa del Rey, 1 Siêu cúp châu Âu, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 Copa Catalunya. Ngoài ra, các đội thể thao chuyên nghiệp khác của CLB cũng đã gặt hái không ít vinh quang, tô điểm thêm cho sắc màu CLB đa thể thao Blaugrana trong mắt bạn bè thế giới.

Ngày nay, thế giới đều cảm nhận được cái chất Blaugrana, và cái chất ấy sẽ còn mãi đến tương lai.

Sự dẫn đầu toàn cầu trên khía cạnh thể thao của chúng ta được bắt đầu với Ronaldinho tại Paris, rồi tiếp tục với Messi ở Rome và London, kết hợp cùng công tác quản trị kinh tế hiệu quả, đã cho phép chúng ta duy trì tính cạnh tranh, giảm các khoản nợ và mở rộng di sản CLB. Bên cạnh đó, chúng ta cũng tự hào khi trong đội hình có những cầu thủ xuất sắc nhất.

Đó cũng là lúc chúng ta háo hức chào đón dự án xây dựng SVĐ mới ngay trên nền cấu trúc của Camp Nou huyền thoại. Chính các hội viên CLB cũng sẽ là người quyết định phê duyệt dự án trong cuộc trưng cầu vào tháng 4 tới.

Nhưng trong giai đoạn thành công này, chúng ta cũng vấp phải những khó khăn. Có đôi khi gia đình tôi và bản thân tôi phải trải qua những lời đe doạ và công kích trong im lặng. Những mối nguy và tấn công này đã khiến tôi phải suy nghĩ liệu công việc làm chủ tịch CLB có đồng nghĩa với việc gia đình tôi không an toàn.

Những ngày qua, những cáo buộc liều lĩnh và không công bằng nhắm vào tôi đã dẫn đến việc Toà án Tối cao mở phiên toà xét xử. Ngay từ đầu, tôi đã luôn khẳng định rằng bản hợp đồng chuyển nhượng Neymar là hoàn toàn hợp pháp và đúng đắn, bản hợp đồng ấy đã gây ra sự thất vọng và đố kỵ ở một số đối thủ của chúng ta.

Quyền được thông tin của các hội viên cần được hài hoà với sự bảo vệ CLB cùng tính chất bảo mật ở những vấn đề, sự kiện nhất định. Những thông tin bảo mật này có ý nghĩa quan trọng trong thế giới bóng đá bởi nếu bị tiết lộ sẽ có thể gây hại cho CLB.

Ban lãnh đạo CLB là một tập thể. Và tập thể này sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB hướng tới thành công từ các dự án. Tôi không muốn những công kích bất công có thể gây tiêu cực đến công tác điều hành và thanh danh CLB. Đó là lý do vì sao tôi nghĩ thời gian của mình ở CLB đã đến hồi kết.

Giờ đây, dựa trên Quy chế CLB, tôi xin trình đơn từ chức chủ tịch FC Barcelona không thể bác bỏ lên ban lãnh đạo.

Và cũng từ thời điểm này, nhưng tôi đã thông báo với ban lãnh đạo, dựa trên Quy chế CLB, phó chủ tịch thứ nhất của CLB, Josep Maria Bartomeu, sẽ ngay lập tức trở thành tân chủ tịch cho đến hết nhiệm kỳ, tức 2016 mà ban lãnh đạo đã đồng lòng chấp thuận cách đây vài tháng.

Được phụng sự Barcelonista là một niềm tự hào. Được làm chủ tịch FC Barcelona là một đặc ân. Tôi không có gì hơn ngoài lời chúc những điều tốt đẹp nhất đến với ngài tân chủ tịch và tôi mong mỏi các hội viên CLB bày tỏ sự ủng hộ của các bạn với ông ấy. Tôi chân thành cảm ơn những nhân viên CLB, những cầu thủ và các quản lý. Tôi đặc biệt cảm ơn các Giám Đốc, những người đã cùng tôi đồng hành trong cuộc hành trình những năm qua.

Tôi cũng muốn cảm ơn gia đình mình. Họ, đến cuối cùng, chính là giá trị cốt lõi của cuộc đời tôi. Họ là quan trọng nhất đối với tôi.

Cảm ơn tất cả!

Visça el Barça và Visça Catalunya!

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã