IMG trở thành đối tác chiến lược của Barça ở Trung Quốc

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Khi mối quan hệ đối tác chiến lược giữa FC Barcelona và IMG được thiết lập, công ty quản lý thể thao đa quốc gia này sẽ độc quyền đại diện cho lợi ích thương mại của Barça tại Trung Quốc. Thỏa thuận bao gồm các hoạt động marketing, chiến lược xây dựng thương hiệu, tài trợ, giao hữu và du lịch.

Bản hợp đồng với IMG sẽ giúp FCB củng cố vị trí ở thị trường Trung Quốc cả về chất lượng lẫn số lượng. Hiện nay CLB đã hoàn tất xây dựng văn phòng đại diện chuyên quản lý thị trường Châu Á – Thái Bình Dương và đặt trụ sở tại Hồng Công.

Ngoài ra, website bằng tiếng Trung Quốc của CLB đang tạo được sự chú ý lớn thông qua 3 mạng xã hội phổ biến nhất ở đất nước này là: Wechat, Weibo và Tencent. Hơn nữa, tháng 6 năm 2014, FCB đã đạt được thỏa thuận tài trợ với công ty Suning. Theo đó, công ty bán lẻ thiết bị điện tử lớn nhất Trung Quốc - Suning sẽ trở thành nhà tài trợ đến từ Trung Quốc chính thức và đầu tiên của FCB.

IMG

IMG là một thương hiệu hàng đầu thế giới về lĩnh vực thể thao, giải trí và quản lý phương tiện truyền thông, có mặt tại Trung Quốc từ năm 1979. Từ đó đến nay, IMG đã tổ chức hơn 3000 sự kiện thể thao (bóng đá, bóng chày, golf, quần vợt...), thời trang, văn hóa...tại Trung Quốc. Vào năm 2008, IMG đã hợp tác với đài truyền hình trung ương Trung Quốc để thành lập IMG-CCTV – mạng lưới truyền hình lớn nhất thế giới với lượng tiếp cận mỗi ngày hơn 1,3 tỉ người.

IMG cũng có quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài với Hiệp Hội giải bóng đá chuyên nghiệp Trung Quốc (CLS). Quan hệ đối tác này bao gồm sự phát triển của CLS, cải thiện sự quản lý các CLB bóng đá Trung Quốc, tư vấn về sự phát triển của các chương trình thể thao, giải trí toàn cầu và tài trợ cho các sự kiện. Cả trong quá khứ và hiện tại, IMG và IMG-CCTV tổ chức được các sự kiện thể thao hàng đầu Trung Quốc như giải golf BMW Châu Á mở rộng, Reignwood LPGA Classic, Thâm Quyến mở rộng; giải quần vợt Trung Quốc mở rộng hay China Touring Car Championship (CTCC).

Tổng giám đốc FC Barcelona - Ignacio Mestre:

"Chúng tôi rất ấn tượng với những đóng góp của IMG vào sự phát triển của bóng đá Trung Quốc. IMG là một đối tác chiến lược hoàn hảo. Trung Quốc là một đất nước có vai trò quan trọng trong việc kết nối CLB với người hâm mộ. Vì thế chúng tôi cần hợp tác với một công ty hiểu rõ thị trường Trung Quốc và hơn hết đó phải là một công ty thành đạt."

Robbie Henchman – người đứng đầu IMG tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương:

"FC Barcelona là một CLB có bề dày lịch sử và là một biểu tượng của thế giới bóng đá. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với FCB tại Trung Quốc."

"Kinh nghiệm độc đáo của công ty chúng tôi tại Trung Quốc sẽ giúp CLB đạt được nhiều lợi ích trong các lĩnh vực khác nhau và tăng cường ảnh hưởng của CLB tại đất nước phát triển này."

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.