Video clip dài 3 phút mang tên "The Land of FCB" (Vùng đất FCB) mang đến cho người xem một cái nhìn bao quát về các công nghệ đã được sử dụng và tinh thần làm việc của đội ngũ những người tham gia làm nên đoạn phim quảng cáo dài 90 giây "Đội bóng gắn kết cả thế giới" của FC Barcelona và Qatar Airways.
Hãng hàng không Qatar Airways mới đây đã công bố đoạn Video clip hậu trường làm nên bộ phim quảng cáo đặc sắc về FC Barcelona, "The Arrival". Được đăng tải trên trang web Qatar Airways A Team That Unites The World , Video clip dài 3 phút với tựa đề "The Land of FCB" mang đến cho người xem một cái nhìn bao quát về các công nghệ đã được sử dụng và tinh thần làm việc của đội ngũ diễn viên tham gia vào đoạn phim quảng cáo dài 90 giây. "Với ý nghĩa là lần đầu tiên hợp tác thương mại cùng CLB 114 năm tuổi, chúng tôi nhận thức rằng mình cần phải làm điều gì đó thật đặc biệt," CEO của Qatar Airways là Akbar Al Baker phát biểu. "The Arrival ghi lại những sắc thái về ý nghĩa khi là một Culé và những chi tiết mới xuất hiện mỗi khi các bạn xem đoạn phim quảng cáo."
Thử thách đặt ra đối với những người thực hiện đoạn phim quảng cáo là làm sao cho người xem thấy được những điểm nhấn đặc sắc tạo nên sự khác biệt của mối quan hệ hợp tác mang tính chất lịch sử giữa Qatar Airways và FC Barcelona so với các quan hệ hợp tác cùng loại khác. Video clip hậu trường tiết lộ những hiệu ứng, kỹ xảo, các ngôi sao, diễn viên nhí và rất nhiều những vai phụ khác của bộ phim quảng cáo. Qatar Airways cũng lựa chọn ra 5 người hâm mộ trên Facebook, vào vai những Culé bay đến Vùng đất FC Barcelona trong đoạn phim quảng cáo. 5 con người này xuất hiện trong cảnh quay tại SVĐ khi nhân vật nữ chính Julietta tìm một chỗ ngồi trên khán đài.
Cốt truyện của đoạn phim quảng cáo xoay quanh Julietta, nữ tiếp viên hàng không của Qatar Airways đặt chân đến Vùng đất FC Barcelona. Cô là tiếp viên của chuyến bay Qatar Airways mang số hiệu 777 lần đầu tiên thực hiện chuyến hành trình đến Vùng đất FC Barcelona với điểm đến cuối cùng là SVĐ Camp Nou hùng vĩ. Xuyên suốt hành trình khám phá vùng đất, Julietta đã được gặp gỡ những ngôi sao của FC Barcelona, cả trong hiện tại lẫn quá khứ, được trải nghiệm lịch sử phong phú của CLB và được gặp gỡ những người hâm mộ trung thành tại trái tim FC Barcelona – Camp Nou.
Trong chiến dịch quảng cáo này, đoàn làm phim đã thực hiện nhiều cảnh quay ở nhiều nơi trên thế giới, từ thành phố Barcelona đến những đường phố của Doha, thủ đô nguy nga của Qatar.
Sân bay quốc tế Hamad, cùng với nhiều địa điểm nổi tiếng khác và những toà nhà, công trình kiến trúc tưởng tượng đều được tô điểm, dựng nên nhờ ứng dụng CGI trên máy tính - ứng dụng mang đến khả năng vô hạn tạo nên khung cảnh bày trí giả tưởng của cảng hàng không tại Vùng đất FC Barcelona.
Hàng loạt công nghệ tạo hiệu ứng được sử dụng trong hơn 50 cảnh quay, tạo nên trên 20 phông nền là sự kết hợp của các cảnh quan đô thị trên khắp thế giới. Bên trong Vùng đất FC Barcelona, các hoạ sĩ đã thiết kế một số lượng khổng lồ các môi trường, bao gồm cảnh quay sân bay, các công trình kiến trúc và phần lớn những cảnh quay trong thành phố.
Khung cảnh nhìn từ trên cao của Camp Nou được thực hiện bởi một máy quay phim điều khiển bằng sóng radio gắn trên chiếc Octocopter (trực thăng với 8 cánh quạt). Toàn bộ môi trường bao gồm các toà nhà, đường phố, xe cộ lưu thông và hiệu ứng ánh sáng được dựng đầy đủ bởi CGI. Phi cơ mang số hiệu 777 được tạo hoàn toàn bởi CGI, dựa trên dữ liệu CAD mô phỏng chính xác cấu tạo của một chiếc máy bay dân dụng.
Những người hâm mộ Barça tinh ý sẽ nhận ra hai nhân vật quan trọng đặc biệt đối với lịch sử CLB trong cốt truyện của đoạn phim quảng cáo. Sẽ có người nhận ra "người khổng lồ" Gamper (tức Joan Gamper – Winterthur, Thuỵ Sĩ, 1877 – Barcelona, 1930), người sáng lập ra FC Barcelona vào năm 1899 và từng là thủ quân của đội bóng. Bức tượng khổng lồ của Gamper xuất hiện trong một cảnh quay tiến vào Camp Nou.
Nhân vật biểu tượng của FC Barcelona
Biểu tượng của FC Barcelona là hình tượng nhân vật với tên gọi "L'Avi", quen gọi là "ông Barça". L'Avi là một ông lão râu tóc bạc phơ, với cái bụng tròn trĩnh trong trang phục áo thun – quần soóc màu Blaugrana. Ông là nhân vật được hình tượng hoá từ nhân vật hoạt hoạ "L'Avi del Barça" của hoạ sĩ biếm hoạ kiêm nhà văn Valenti Castanys xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 29 tháng 10 năm 1924 trên tạp chí thể thao 'Xut'. L'Avi được đề nghị xuất hiện trong một cảnh quay chớp nhoáng của đoạn phim quảng cáo. Ông đã vui vẻ nhận lời và xuất hiện trong một cảnh quay nhộn nhịp bên ngoài Camp Nou cùng với nữ chính Julietta. Đây cũng chính là nhân vật đặc biệt thứ hai của Barça trong cốt truyện của đoạn phim quảng cáo.
Những chi tiết nhỏ ít được để ý tới nhưng mang ý nghĩa lớn như vậy được trình bày trong "The Arrival" nhằm giúp người xem nhận ra rằng những người thực hiện đoạn phim quảng cáo đã đặt rất nhiều tâm tư và suy nghĩ vào trong đó. Và "The Land of FCB" đã là một sản phẩm xuất sắc xét trên khía cạnh này.
"Nhiệm vụ của chúng tôi rất khó khăn: đó là làm sao sáng tạo ra một điều gì đó thật độc đáo bắt giữ được yếu tố cốt lõi của mối quan hệ hợp tác giữa FC Barcelona và Qatar Airways thay vì chỉ là một chiến dịch quảng bá không có gì nổi bật." Al Baker chia sẻ thêm. "The Arrival không chỉ giúp chúng tôi thực hiện được nguyện vọng đó mà còn mang lại rất nhiều thứ. Nó mang đến sự sống và cá tính cho đối tác của chúng tôi và góp phần định rõ lộ trình hướng tới của chúng tôi trong vòng 3 năm tới."
Đoạn phim quảng cáo dài 90 giây được phát đi trên toàn cầu thông qua Internet cũng như các đài truyền hình trong suốt những ngày mở màn cho mối quan hệ hợp tác giữa FC Barcelona và Qatar Airways tại TBN từ 27 tháng 8. Đến nay, đã có hơn 7 triệu lượt xem đoạn phim trên cả hai hai website của hai đối tác.
or post as a guest
Be the first to comment.