Pique: 'Messi - Suárez - Neymar, bộ ba hoàn hảo'

Phỏng vấn
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Chuyện đời tư, lối chơi của Barça, chiến thuật của Luis Enrique và những kỉ niệm thời thơ ấu là những đề tài được đem ra thảo luận trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Pique với kênh truyền thông của UEFA.

Trong đó, mối quan hệ của bộ ba tiền đạo Messi – Neymar – Suarez cũng là một chủ đề được đề cập trong buổi phỏng vấn. Trung vệ xứ Catalunya thừa nhận rằng anh chưa bao giờ chứng kiến một bộ ba nào ăn ý đến như vậy. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo. "Chúng ta đang nói về những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với một mối quan hệ vô cùng đặc biệt. Họ rất hiểu ý nhau và không hề tồn tại bất kì ganh ghét, đố kị nào, bạn có thể nhìn thấy điều này trong màn trình diễn của họ."

Một chút chia sẻ về đời tư, Pique thoải mái kể về câu chuyện tình của anh với FC Barcelona khi anh còn bé. "Khi bạn đến sân vận động của một CLB, lần này đến lần khác thì tới một lúc nào đó bạn sẽ yêu CLB đấy và cả lịch sử của nó." Pique cũng giải thích vì sao ý nghĩa biểu tượng của bài hát truyền thống " El Can't del Barça" xuất hiện trong tâm trí khi các con anh chào đời. "Khi Milan đi ngủ, thằng bé chỉ muốn được nghe bài hát của Barça. Chính khoảnh khắc đó, tôi nhận ra rằng CLB không chỉ là một phần trong cuộc sống của tôi mà nó sẽ tiếp tục gắn bó với các thế hệ gia đình tôi.

Ngoài ra, các vấn đề hiện tại của FC Barcelona cũng được UEFA quan tâm và chú ý:

Champions League

"Chúng tôi biết rõ cuộc đua ngày các khốc liệt và khó khăn hơn bởi đối thủ ở vòng trong không phải là dạng vừa. Điều quan trọng là cố gắng tránh các chấn thương và tiếp tục giữ vững phong độ cũng như sự tự tin. Nếu có thể làm được điều này thì chúng tôi sẽ có cơ hội giành được chiến thắng."

Leo Messi

"Leo rất thông minh và đọc trận đấu rất nhanh. Cậu ấy tự tin khi nhập cuộc từ phía cánh và tạo cơ hội cho Suarez chơi ở tuyến giữa, đó là vị trí lý tưởng của cậu ấy. Tôi nghĩ đó là một quyết định đúng đắn bời vì đội bóng đã chơi khá hơn, Messi vẫn trình diễn hết khả năng của cậu ta còn Luis thì ghi được bàn thắng cho Barça."

Chiến thuật của Luis Enrique

"Luis Enrique có những ý tưởng rõ ràng và toàn đội luôn hiểu được những chỉ dẫn của ông ấy."

"Lucho bảo chúng tôi dồn lên cao, và khi đối phương tấn công chúng tôi có thể nhanh chóng phản công, tận dụng cơ hội để thâm nhập và tiếp cận khung thành của họ."

Barça ADN

"Lối chơi của Barça trước giờ vẫn không đổi nhưng sự thật là chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện nó và đội bóng cần học tập để xử lý tốt những tình huống khó mà chúng tôi đã trải qua trong các trận cầu trước đó."

"Tôi chưa bao giờ xem một trận bóng nào mà Barça để mất quyền kiểm soát trận đấu. Tôi chũng chưa từng thấy một Barça để mất bóng và nhường thế tấn công cho đối phương. Phong cách Barça trước giờ vẫn vậy."

"Đội bóng sẽ thành công hơn nếu các hậu vệ có khả năng phá bóng đột ngột hoặc thực hiện các đường chuyền 40, 50 yard (1 yard = 0,914m). Enrique thường yêu cầu tôi làm những việc này và tôi luôn tự tin chấp nhận các thử thách đó. Barça cần những điều này để duy trì lối đá."

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã