Rakitic: 'Thật đơn giản khi đá cạnh những người xuất sắc nhất'

Phỏng vấn
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Mùa giải mới của FC Barcelona đã thật sự bắt đầu. Các chàng trai của chúng ta đã có màn ra mắt thành công với 3 bàn thắng vào lưới Elche tại sân Camp Nou. Và sau đây là những phát biểu của các cầu thủ sau trận đấu.

Dani Alves: "Đội bóng chúng tôi đã thực hiện được yêu cầu đầu tiên mà Luis Enrique muốn và đó là điều quan trọng chứng minh cho sự tiến bộ của chúng tôi. Nếu chúng tôi đặt tất cả tài năng, phong độ vào thực tế, chiến thắng là điều tất yếu phải đến. Mọi thứ đều trong tầm tay của chúng tôi vì vậy chúng tôi đang rất hạnh phúc." Nói về một người đồng đội trẻ - chàng trai được ra sân lần đầu tiên và ghi 1 bàn thắng, Alves nhấn mạnh "Chúng ta cần phải chăm sóc Munir bởi vì cậu ấy có một tương lai xán lạn. Cậu ấy là người khiêm tốn, làm việc chăm chỉ nên những gì cậu ấy có được là xứng đáng. Thật là vui vì sự có mặt của cậu ấy trong đội bóng của chúng tôi."

Ivan Rakitić, người đã gia nhập Câu lạc bộ mùa hè này, cũng đã có màn ra mắt ấn tượng. Ivan cho rằng "Mọi thứ dường như trở nên dễ dàng hơn khi chơi bên cạnh những cầu thủ tốt nhất thế giới, nhưng mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Tôi có nhiều việc phải làm. Luis Enrique đã đề ra chi tiết các điều mà chúng tôi cần cải thiện."

Nói về những kinh nghiệm đầu tiên với đội bóng mới, Rakitic chia sẻ: "Đó là một niềm vui cho tất cả chúng tôi khi được chơi bóng bên cạnh Messi." Khi được hỏi về vị trí và vai trò của mình trong FC Barcelona, Rakitic đã cho biết: "Tôi rất muốn chơi bóng đúng vị trí của mình, nhưng không có gì là miễn phí cả và tất nhiên tôi phải tập luyện chăm chỉ."

Nhận định chi tiết về trận đấu với Elche, cầu thủ người Croatia lưu ý rằng "Chúng tôi tin tưởng vào cách chơi bóng và sức mạnh của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã kiểm soát thế trận dù thi đấu chỉ với 10 người."

Đề cập đến Munir El Haddadi, Ivan nhận xét: "Chúng ta có thể nói ngay từ đầu rằng Munir là cầu thủ rất tài năng. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều."

Marc Bartra, người được thay vào sân ở hiệp 2 để trám chỗ Mascherano đã nói rằng "Toàn đội đã chơi tốt và chúng tôi về nhà với tâm trạng vui vẻ." Chia sẻ suy nghĩ về một mùa hè bận rộn của Câu lạc bộ, Bartra nhắc lại rằng: "Tôi hài lòng với chuyến du đấu mùa hè vừa qua. Nó rất quan trọng để tôi được đưa vào sân trong trận mở màn mùa giải này." Nói về huấn luyện viên mới và bầu không khí trong phòng thay đồ, anh nhấn mạnh rằng "Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, tất cả chúng tôi, và Luis Enrique không có một danh sách cầu thủ yêu thích nào. Bất kì ai trong chúng tôi cũng đều có cơ hội được ra sân. Chúng tôi phải thể hiện cho ông ấy biết chúng tôi muốn được đá chính như thế nào."

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã