Bartra: 'Tôi muốn giúp đội bóng nhiều hơn'

Phỏng vấn
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Hậu vệ Barta sẽ có mùa giải thứ 3 trong đội hình 1 của Barça. Mặc dù HLV Luis Enrique đang muốn chiêu mộ một trung vệ mới nhưng Bartra rất mong muốn được trở thành cầu thủ được đá chính thường xuyên. Sau đây là vài dòng phỏng vấn của cầu thủ 23 tuổi này trên tờ Mundo Deportivo.

Điều anh mong muốn ở mùa giải tới là gì?

Tôi rất nhiệt tình và khao khát được thể hiện mình. Đây sẽ là mùa giải thứ 3 của tôi trong đội hình 1 và được huấn luyện bởi Luis Enrique, một người rất hiểu chúng tôi. Chúng tôi mong muốn sẽ có một mùa giải tốt.

Với anh, Luis Enrique có phải là người phù hợp để trở thành HLV của Barça?

Tất nhiên là có. Ông ấy từng là huấn luyện viên của tuyển trẻ Barça, từng là một cầu thủ Barça, ông ấy hiểu cách chúng tôi chơi bóng. Điều đó sẽ làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Động lực vẫn như vậy, bạn vẫn là bạn nhưng Luis Enrique sẽ giúp chúng tôi đạt được những gì tốt nhất bản thân mình có thể làm được. Ông ấy luôn kì vọng vào sự nỗ lực và đặc biệt là thái độ.

Tata Martino đã không thành công ở Barça?

Tôi không nghĩ vậy. Mọi thứ bắt đầu rất tốt, chúng tôi đã phá vỡ kỉ lục chuỗi trận bất bại của CLB nhưng rồi chúng tôi bắt đầu thua trận và mọi thứ không theo chiều hướng chúng tôi muốn. Có nhiều chuyện xảy ra bên ngoài sân bóng nhưng đó không phải là lí do chính. Chúng tôi phải biết phê bình bản thân và không để điều đó xảy ra lần nữa.

Có tin đồn rằng anh không tích cực tập luyện dưới thời Martino?

Tôi đã tập luyện hết mình và thật lòng mà nói chúng tôi không bị yếu thể lực. Chúng tôi không đạt được phong độ cao và tinh thần chiến đấu giảm sút.

Luis Enrique là người như thế nào? Anh đã biết ông ấy từ tuyển trẻ của Barça.

Ông ấy là một HLV đầy tham vọng. Luôn mong các cầu thủ của mình có thái độ và khát khao nỗ lực hết mình. Về vấn đề chiến thuật, ông ấy đã cải thiện vấn đề tấn công từ khi còn huấn luyện Barça B. Ông muốn áp đảo đối phương ngay cả khi không có bóng, tăng cường áp lực lên đối phương... Trên tất cả, ông có tham vọng lớn và muốn đạt được nó.

Ông ấy có giống như Pep?

Về chiến thuật thì đúng như vậy. Nhưng mỗi người có một cá tính riêng nhưng họ đều có sự tham vọng.

Bên ngoài các vấn đề xảy ra trên sân, còn điều gì nữa đã khiến CLB thất bại mùa giải trước?

Chúng tôi đã không có phong độ tốt. Chúng tôi đã không còn là mình.

Điều gì cần phải làm để tiếp tục chiến thắng?

Tiếp tục phấn đấu hết mình. Chúng tôi phải luôn hiểu rằng chiến thắng không phải dễ dàng, nếu không cố gắng 100% sức lực thì các đội bóng khác sẽ vượt qua chúng tôi.

Barça đang tìm kiếm một trung vệ mới, anh có là một ứng cử viên?

Mục tiêu của tôi là cố gắng hết mình để giúp đội bóng trong vai trò cầu thủ trong đội hình ra sân. Tôi hiểu rằng tăng cường trung vệ sẽ giúp đội bóng mạnh hơn. Đây là màu giải thứ 3 của tôi và tôi sẽ tiếp tục phấn đấu.

Anh có nhớ Puyol?

Tất nhiên, rất nhiều. Anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều và tôi cảm thấy kì lạ khi anh không còn trong phòng thay đồ nữa. Barça mà thiếu Puyol thật kì lạ. Thật may mắn khi anh ấy vẫn gắn bó với CLB và cá nhân tôi nghĩ rằng điều đó rất quan trọng.

Barça không còn Puyol, Valdes và có thể là Xavi trong tương lai, vậy ai sẽ là thủ lĩnh mới?

Họ không còn ở đây nữa, trường hợp của Xavi còn chưa rõ ràng. Và Iniesta vẫn còn ở đây, một cầu thủ từ La Masia và là người chuyên nghiệp. Ngoài ra còn Busquets, Pique, Messi... Có nhiều người nữa có thể khỏa lấp chỗ trống đó.

Anh là trung vệ, vậy vì sao CLB lại khó khăn trong việc chiêu mộ một trung vệ mới?

Bởi vì các đội bóng thường cố gắng sửa sai lầm ở hàng thủ nhưng ở Barça, chúng tôi phải biết chơi bóng từ hàng thủ. Ngoài ra, chúng tôi phải dâng cao cách khung thành 40m, vì vậy cần phải di chuyển nhanh chóng. Không dễ để tìm kiếm một người có khả năng như vậy.

Anh có biết Marquinhos không?

Cậu ấy là một cầu thủ trẻ và thể hiện rằng mình có thể chơi được cho nhưng đội bóng lớn ở tầm tuổi như vậy. Cậu ấy khá nhanh tuy nhiên tôi không chứng kiến cậu ấy thi đấu nhiều lắm.

Luis Suarez?

Anh ấy là cầu thủ luôn tạo nên sự khác biệt và nếu anh ấy gia nhập đội, đội bóng sẽ mạnh hơn. 2 cầu thủ đó đều chưa gia nhập đội bóng nhưng chúng tôi đã có được những cầu thủ chất lượng như Stergen, Rakitic, Bravo.

Anh nghĩ gì về họ?

Bravo rất am hiểu giải đấu và đó là 1 điều tốt. Từ những gì tôi đã chứng kiến, Stergen là một thủ môn xuất sắc. Cậu ấy đã nhiều lần cứu thua xuất sắc và dùng chân rất tốt. Rakitic là mẫu cầu thủ toàn diện và sẽ sớm hòa nhập được với đội bóng.

Sự trở lại của Rafinha và Deulofeu?

Thật vui khi được chia sẻ phòng thay đồ với họ. Họ hiểu CLB và đã trở lại với sự phấn khích.

Anh có kỉ niệm nào buồn trong trận chung kết Copa del Rey năm ngoái không?

Không, vì tôi đã có một trong những kỉ niệm đẹp nhất cuộc đời tôi. Với một cầu thủ Barça, ghi bàn vào lưới Real trong trận chung kết là điều tuyệt vời. Cho dù chúng tôi đã thua nhưng tôi ra về với tư thế ngẩng cao đầu.

Màn trình diễn của Bale, anh đã xem nhiều chứ?

Tôi đã học hỏi ở đó nhiều điều. Bạn phải quyết định nhanh chóng khi đối đầu với cầu thủ xuất sắc như Bale.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã