Atletico 2-3 Barça: Từng mảng đối lập

Copa del Rey
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Trái với hiệp một tốc độ, hấp dẫn là một hiệp hai nhàm chán, chậm chạp. Ngược với một Juanfran năng nổ là một Mascherano lơi lỏng. Xui thay một đội bóng lại phải thi đấu với tập thể "Tiều phu FC".

Tốc độ trận đấu...

Khi nhiều "cú đêm" thức khuya xem bóng đá còn chưa tìm được kênh sopcast ưng ý thì bất ngờ Fernando Torres đã có bàn thắng mở tỉ số ở giây thứ 41. Bàn thắng quá nhanh đã đưa hai đội trở về vạch xuất phát sau khi Barça đã dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi. Barça không hề bị ngộp mà lại rất nhanh chóng có được bàn gỡ 1-1 bằng tình huống phản công chớp nhoáng. Atletico nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 30 thì Miranda đá phản lưới nhà 8 phút sau đó. Neymar hoàn thành cú đúp ngay trong hiệp 1.

Năm bàn thắng được ghi một cách mạch lạc chỉ vọn vẻn 45' đầu tiên. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Gabi khi hiệp một kết thúc đã đưa hiệp hai trở nên đối lập hoàn toàn. Buộc phải ghi thêm ba bàn với 10 người trên sân và đối thủ là "vua kiểm soát bóng", Atletico chủ động buông kết quả ngay từ phút 46'. Barça cũng không có lý do đẩy cao tốc độ trong hiệp hai, còn Atletico Madrid thì co cụm chờ bước ngoặt. Thế nên thời gian hiệp đấu trôi qua chậm chạm. Có cảm giác bất cứ ai cũng mong trận đấu kết thúc ngay lúc này. Kết quả là không có bàn thắng nào được ghi thêm.

...cho đến cá nhân từng đội

Javier Mascherano có một hiệp một đen tối nhất trong sự nghiệp của mình. Trở thành tâm điểm của hai bàn thua, cầu thủ số 14 của Barça bị thay ra ngay phút 62 cho Mathieu thế chỗ. Nhắc lại, hai pha xử lý sai lầm liên tiếp của Mascherano ngay phút đầu tiên đã biếu không cho Torres bàn thắng mở điểm. Nếu như pha treo bóng sửa lưng đồng đội có thể bỏ qua thì tình huống tranh chấp tay đôi với Torres lại biến "Ông chủ nhỏ" thành "kẻ làm vườn" tô điểm cho tình huống ghi bàn này. Đến quả phạt đền, Mascherano ngây ngô đứng như tượng song song với Juanfran để hậu vệ này đưa bóng qua giữa hai chân.

Dù thua cuộc nhưng Juanfran là người chơi hay nhất hiệp một của Atletico Madrid. Hậu vệ cánh phải này lên công về thủ như mây và gió. Anh liên tục xâm nhập vòng cấm của Barça để tạo ra cơ hội cho đồng đội và ít nhất một lần thành công. Hơn nữa, chính sự cơ động của "số 20" đã làm tê liệt hành lang cánh trái nơi Jordi Alba phụ trách. Hậu vệ của Barça không có nổi tình huống lên bóng nào ra hồn suốt hiệp đầu tiên cho đến khi Barça lấy lại ưu thế ở những phút cuối cùng.

Hình ảnh hai đội bóng

Cần phải lên án mạnh mẽ lối chơi lẫn tinh thần chơi bóng của đội chủ sân Vicente Calderon. Atletico Madrid vốn dĩ đã chơi rất thô bạo và đầy tiểu xảo mỗi lần ra sân, nhưng khi họ biết mình không còn khả năng giành chiến thắng thì càng thể hiện điều này lên mức "độc ác". Hết đạp vào gót chân thì sẽ quét cả trụ, không cùi chỏ thì sẽ là đầu gối; chưa kể chiêu trò khiêu khích để các cầu thủ Barça phản ứng, lãnh thẻ, rời sân và cân bằng số cầu thủ trên sân, may ra Atletico có thể tìm thêm bàn thắng.

Bị thua sớm nhưng Barça lại tỏ ra rất điềm tĩnh, cách chơi khoan thai giúp đội có ngay các bàn thắng gỡ hòa. Chính vì vậy, thay vì luýnh quýnh, ồ ạt tấn công, Barça lại chơi phản công sắc bén, tận dụng từng cơ hội một để đè bẹp tinh thần đang lên trong từng giai đoạn của Atletico Madrid – đội bóng vốn dĩ rất mạnh về tinh thần chiến đấu. Cầu thủ không phản ứng thái quá, chú trọng vào cách chơi; chính vì cách cư xử ngược mong muốn của đối phương lại càng làm cho họ trở nên bức bối. Hệ quả quá rõ khi Gabi và Mario Suarez lãnh thẻ đỏ; còn các cầu thủ khác liên tiếp dính thẻ vàng. Barça giành chiến thắng tuyệt đối!

Với ba chiến thắng trước Atletico Madrid trong mùa giải này, Cule đừng quên công Luis Enrique!!!

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã