Messi tiếp tục thiết lập các kỉ lục cá nhận mới theo thời gian và lần này anh đã cán mốc 500 trận thắng trong màu áo Blaugrana. Trận thắng Leganes trên Camp Nou ở Cúp Nhà vua có thêm ý nghĩa hơn khi đội trưởng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Số 10 của Barça cũng bỏ xa các đàn anh ở phía sau như Xavi Hernández (476) và Andrés Iniesta (459).

Huấn luyện viên Ernesto Valverde vẫn đang sống trong những lời chỉ trích. Hợp đồng của ông thì đang đi đến những ngày tháng cuối cùng. Siêu cúp Tây Ban Nha là cơ hội để vị thuyền trưởng Barcelona xua tan mây đen lơ lửng trên đầu.

Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ chính thức khởi tranh vào thứ tư tuần này tại Ả Rập Saudi với rất nhiều thay đổi mang cách thức khác lạ. Thay vì cuộc đối đầu giữa 2 nhà vô địch của giải trong nước thì lần này sẽ có mặt thêm 2 nhà á quân của La Liga và Cúp Nhà vua.

Liều thuốc để chữa trị nỗi đau khổ ở Anfield cho Barça chính là việc kết thúc một mùa giải xuất sắc bằng cú đúp danh hiệu trong nước. Cú sốc bất ngờ của thất bại 4-0 tại Anfield đồng nghĩa với việc Barça sẽ bỏ lỡ một trong những mục tiêu hàng đầu trong mùa giải là giành chiếc cúp Champions League lần thứ 6.

Từ tay Vua Felipe VI, chiếc cúp được trao cho Andres Iniesta, anh nâng cao chiếc cúp trong tiếng hò reo. Bất giác, lòng tự hỏi: Vì sao anh lại ra đi?

Iniesta hãnh diện giương cao chiếc cúp Nhà Vua cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Quyết định chia tay Barça cuối mùa giải cùng với ý định dấn thân vào kinh doanh cho thấy thế giới bóng đá sẽ không thể thấy lại con người dịu dàng này trên chiếc ghế huấn luyện. Và Barça ra sân thể hiện thứ bóng đá đầy khao khát lẫn mạnh mẽ có lẽ là để giành tặng cho huyền thoại của mình một danh hiệu đáp lễ. Nhìn các cầu thủ đá, người ta thấy xót xa và tiếc nuối cho thất bại ở Champions League. Vâng, giá mà....Iniesta thông báo ra đi sớm hơn thì có lẽ đó là liều thuốc tinh thần đáng kể cho các đồng đội giống hôm nay. Dù sao đây cũng là kết thúc đẹp khi Iniesta trực tiếp ghi bàn thắng trong trận.

Các bài khác …

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã