Sự cân bằng trong chuyển nhượng của Barça

Chuyển nhượng
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Sau những rắc rối về pháp lí sau khi chiêu mộ Neymar, Barça đang đứng trước nguy cơ bị cẩm chuyển nhượng trong vào 1 năm. Tiếp đó, Barça đã có một mùa giải tệ. Chính vì vậy, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu quyết định sẽ 'thay máu' đội hình và chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Hiện tại, Barça đã chi 44 triệu để có được Ivan Rakitic (18 triệu), Ter Stegen (14 triệu) Claudio Bravo (12 triệu) và bán Fabregas (33 triệu), Sanchez (38 triệu). Ngoài ra, Barça còn đón thêm 2 cầu thủ Rafinha và Deulofeu trở lại CLB sau khi được đem cho mượn.

Ngoài ra có các thông tin cho rằng Barça đang muốn tiếp tục thanh lọc đội hình và sẽ bán Dani Alves (12 triệu euro), Alex Song (10 triệu). Jonathan dos Santos, Ibrahim Afellay, Bojan Krkic, Isaac Cuenca, Cristian Tello và Oier Olazabal cũng nhiều khả năng sẽ phải rời khỏi Barça và đang được nhiều CLB săn đón. Ngoài ra, Xavi có khả năng sẽ rời Barça để đến thi đấu tại Trung Đông, vì thế quĩ lương của Barça sẽ giảm khá nhiều.

Để tăng cường chất lượng đội hình, Barça muốn chiêu mộ Suarez với giá 80 triệu euro để thay thế Sanchez, 40 triệu euro để có được Marquinhos, 35 triệu cho Cuadrado và 15 triệu cho Mathieu.

Như vậy, nếu đúng như kế hoạch dự tính, Barça sẽ bán các cầu thủ không cần thiết để thu lại 70 triệu euro, ngoài ra CLB còn bỏ 120 triệu trên thị trường chuyển nhượng. Tổng cộng là 223 triệu euro.

Về mặt kinh tế, Barça đã thành công nhưng liệu các cầu thủ Barça muốn chiêu mộ có là người mà Barça cần?

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã