Douglas Pereira - có thể bạn chưa biết

Chuyển nhượng
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Brazil dường như đang trở thành một miền đất hứa cho đội bóng xứ Catalan khi một lần nữa đội chủ sân Camp Nou thực hiện kí kết hợp đồng với cầu thủ xứ sở Samba.

Lần này là một hậu vệ cánh phải đến từ Câu lạc bộ Sao Paulo, Douglas Pereira dos Santos. FC Barcelona đã bỏ ra 4 triệu euro để chiêu mộ Douglas. Và phí chuyển nhượng có thể tăng thêm 1,5 triệu euro tùy thuộc vào số lần ra sân của hậu vệ phải này. Bản hợp đồng này sẽ kéo dài trong 5 năm sau khi cầu thủ người Brazil này bắt đầu tiến hành kiểm tra y tế ở Camp Nou vào cuối tuần này. 

Douglas Pereira dos Santos (06/08/1990) là cầu thủ được đội bóng xứ Catalan chiêu mộ trong mùa giải 2014/15 nhằm để củng cố thêm chiều sâu cho cánh phải của hàng hậu vệ Barça. Cầu thủ người Brazil bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Goiás trước khi chuyển đến Sao Paulo và bây giờ là một chuyến hành trình băng qua Đại Tây Dương để đến với Barcelona. Sau đây là những thông tin để bạn tìm hiểu về cầu thủ này.

1. 24 tuổi. Douglas được sinh ra tại Monte Alegre de Goiás vào ngày 06 tháng 08 năm 1990. Anh là người có đươc rất nhiều kinh nghiệm so với các cầu thủ đồng lứa vì được chơi cho hai câu lạc bộ hạng A tại Brazil là Goiás và Sao Paulo. Sau này lại thi đấu tại Copa Sudamericana và tham gia thi đấu World Cup U20 ở Ai Cập với đội tuyển quốc gia.

2. 170 lần ra sân cho Goiás và Sao Paulo. Douglas bắt đầu thi đấu tại Goiás vào mùa giải 2007/08. Sau bốn mùa giải với câu lạc bộ quê hương của mình, chàng trai này đã kí kết một hợp đồng với Sao Paulo năm 2011 và trải qua 3 mùa giải trước khi đến châu Âu. Anh ấy đã thi đấu tổng cộng 170 trận ở cấp độ câu lạc bộ.

3. Câu lạc bộ thứ ba. Sau khi thi đấu trọn vẹn cho các câu lạc bộ quê hương ở Brazil là Goiás và Sao Paulo, FC Barcelona là câu lạc bộ thứ ba của anh và là câu lạc bộ đầu tiên của anh tại châu Âu.

4. 10 bàn thắng. Douglas là người không ngần ngại di chuyển lên tuyến trên để hỗ trợ tấn công và đã ghi được 10 bàn thắng như là một cầu thủ ghi bàn chuyên nghiệp, 5 bàn cho Goiás và 5 bàn cho Sao Paulo.

5. 4 danh hiệu. Douglas đã giành được 4 danh hiệu lớn. Đầu tiên là cúp vô địch quốc gia Campeonato Goiano năm 2009. Sau đó anh tham gia Copa Sudamericana với tư cách là một cầu thủ Sao Paulo năm 2012. Tại Brazil, anh đã giành được cúp vô địch U20 Nam Mỹ và đứng thứ hai tại World Cup U20 tại Ai Cập vào năm 2012.

6. Hậu vệ người Brazil thứ sáu của Barça trong 10 năm. Douglas đã nối bước theo nhiều đồng hương của mình. Những hậu vệ khác của thập kỉ qua là Belletti – người anh hùng của Paris, Sylvinho – người đã ở FC Barcelona trong 5 năm, và Maxwell – người đã nhận được lời kí kết từ Intel Milan. Và tất nhiên là cả Adriano cùng với Dani Alves hiện vẫn đang thi đấu cho Câu lạc bộ.

7. Người Brazil thứ 5. Điều đó có nghĩa là hiện nay có không dưới 5 cầu thủ gốc Brazil đang thi đấu trong đội 1 của Barça . Đó là Adriano và Dani Alves đã đề cập ở mục trên, cộng với Rafinha và chàng hoàng tử samba Neymar Jr.

8. Cầu thủ FC Barcelona thứ 5 đã từng chơi bóng tại Sao Paulo. Da Silva, Belletti, Edmilson và Rivaldo đều đã khoác áo của hai câu lạc bộ tại một số giai đoạn trong sự nghiệp của họ.

9. Tân binh thứ bảy của Barça trong năm nay. Douglas không phải là gương mặt mới duy nhất trong đội hình FCB mùa giải này. Danh sách các gương mặt mới gồm có Ter Stegen, Claudio Bravo, Mathieu, Vermaelen, Rakitic và Luis Suárez, ngoài ra còn có sự trở lại của Rafinha và thủ môn Masip được đôn lên từ Barca B.

10. 5 mùa giải. Douglas đã kí kết hợp đồng 5 năm với FC Barcelona, tức là anh sẽ thi đấu trong đội bóng áo đỏ xanh cho đến năm 2019

Mối lương duyên giữa đội bóng xứ Catalan và xứ sở Samba liệu có mang đến thành công cho Barcelona trong mùa giải mà mục tiêu hàng đầu là giành lại ngôi vương của mình tại La Liga? Thời gian sẽ trả lời cho tất cả.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã