Ứng cử viên chủ tịch Barça: Jordi Farre muốn mang đến luồng gió mới cho CLB

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Jordi Farre: hàng đứng, thứ tư từ trái sang

'Som gent normal' (Chúng ta là những con người bình thường) chính là khẩu hiệu cho chiến dịch tranh cử chức chủ tịch FC Barcelona – dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm 2016, của ứng cử viên mới nhất, Jordi Farre.

Jordi Farre, năm nay 39 tuổi, người Catalunya, sinh ra tại L'Hospitalet, hội viên Barça số 21.810, là một kỹ sư và doanh nhân. Bản thân ông cũng như mọi thành viên trong nhóm (tập hợp của những kỹ sư, nhà kinh tế, luật sư) của mình chưa bao giờ tham gia vào một cuộc tranh cử chủ tịch CLB trước đây.

"Barça là một cách cảm thụ cuộc sống, là một cảm giác." Jordi Farre chia sẻ với báo giới. "Chúng tôi không muốn Barça được điều hành bởi những tay đầu sỏ chính trị, gia đình trị hay những cái tôi ích kỷ. Chúng tôi muốn thay đổi cách làm nên Barça, muốn mang đến một luồng gió mới đến CLB. Chúng tôi muốn Barça trở nên công bằng và đậm chất thể thao. Chúng tôi muốn mở rộng CLB cho tất cả những ai có khả năng và đam mê tham gia, huy động một lực lượng xã hội rộng lớn từ mọi nơi trên thế giới. Đó là một tiến trình tham gia dân chủ hoá Barça. Chính điều đó làm nên sự khác biệt giữa chúng tôi với các ứng cử viên khác."

Được biết, Farre là người ủng hộ phương án dở bỏ tên của cựu chủ tịch huyền thoại Josep Lluis Nunez sau khi ông này vừa qua đã phải lãnh án 26 tháng tù giam cùng con trai vì tội hối lộ để trốn thuế và trốn thuế) khỏi Bảo tàng Barça (Bảo tàng Barça vốn được gọi là Bảo tàng Josep Lluis Nunez), cũng như cam kết sẽ không hợp tác với Qatar Airways nếu đắc cử. "Nếu Barça là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, thì ban lãnh đạo của nó cũng phải tài giỏi nhất thế giới." Jordi Farre tuyên bố. "Chúng tôi sẽ không liên minh với bất kỳ ứng cử viên nào, bởi chúng tôi có dự án của riêng mình."

Buổi công bố chiến dịch tranh cử của Farre diễn ra hôm 20 tháng 11 vừa qua, tại Col•legi d'Enginyers de Barcelona, Pasaje Méndez Vigo, con đường xưa nơi từng đặt trụ sở của FC Barcelona. Cùng có mặt với Farre là hai thành viên trong nhóm của ông, Ramon Planas (46 tuổi, kỹ sư, số hội viên 36.086) và Jordi Munoz (45 tuổi, kỹ sư, số hội viên 48.679).

Như vậy, đến nay, đã có 3 ứng cử viên cho chức chủ tịch FC Barcelona: chủ tịch đương nhiệm Bartomeu, ứng cử viên Agusti Benedito và ứng cử viên Jordi Farre.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã