Neymar lọt vào Top 5 chân sút trong lịch sử Brazil

Bản tin Camp Nou
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Neymar đã giải tỏa cơn khát bàn thắng trong thời gian vừa qua bằng pha lập công mang về chiến thắng 3-1 cho tuyển Brazil trước "Những chú gà trống". Điều này không chỉ giúp anh lấy lại sự tự tin mà còn đưa Neymar lọt vào Top 5 chân sút trong lịch sử ĐTQG "Samba". Neymar hiện đang đứng thứ 5 cùng hai huyền thoại khác là Jairzinho và Rivellino. Điều đáng nói là cầu thủ 23 tuổi này chỉ mất 61 trận để đạt được cột mốc 43 pha lập công, trong khi Jairzinho phải mất 101 trận, còn Rivellino là 120.

Pelé, Zico và hai cựu cầu thủ Barcelona

Cơ hội vượt lên của Neymar vẫn còn rộng mở khi trước mắt anh không có cầu thủ nào vẫn còn thi đấu. Trong số đó có hai huyền thoại của bóng đá Brazil lẫn Barcelona là Romario và Ronaldo, cũng như ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil những năm 70, Zico. Dù là cầu thủ thứ ba trong lịch sử ghi được 1000 bàn thắng nhưng Romario mới "chỉ" 56 lần lập công cho đội tuyển. Ông xếp ở vị trí thứ tư. Zico đứng thứ 3 với 66 bàn thắng sau 88 lần ra sân. Ronaldo về nhì với 67 bàn/105 trận.

Không có gì bất ngờ khi người đang dẫn đầu là Vua bóng đá Pelé, với 95 bàn/113 trận, hơn gấp đôi số bàn thắng hiện tại của Neymar. Nhưng nên nhớ tiền đạo của Barça mới 23 tuổi, anh vẫn còn nhiều cơ hội để vươn lên ngôi vị số một!

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.

Top Bloggers

  • Sample avatar

    Bằng Nguyễn

    Cựu Chủ tịch FCBVN

  • Sample avatar

    Hoàng Thông

    Nhà báo

  • Sample avatar

    Mạnh Hiển

    Bí thư xã